Friday, November 22, 2013

Tản mạn hôm nay không phải về món ăn thật mà là về món ăn tinh thần. T vẫn nhận bản tin từ Rhonda Byrne của "the Secret" - một chương trình nói về việc thay đổi suy nghĩ, cách nhìn nhận và lực hấp dẫn của những thay đổi đó đối với cuộc sống của mình. Hôm nay, T nhận được câu này thật hay, nên ghi lại vào đây:

"It is not enough to know the principles in The Secret - you must DO them, unceasingly, every single day. You must LIVE the principles. Step by step you will become the master of your thoughts and feelings, and the master of your life. There is nothing more important than this, because your whole future life relies on you."

Tạm dịch: "Nếu chỉ biết các nguyên tắc trong The Secret (Điều Bí mật) thì không đủ. Bạn phải liên tục Thực hiện những nguyên tắc ấy mỗi ngày. Bạn phải Sống với những nguyên tắc ấy. Rồi dần dần, bạn sẽ kiểm soát được những suy nghĩ và tình cảm của mình và làm chủ cuộc sống của mình. Không có điều gì quan trọng hơn điều này bởi vì toàn bộ cuộc sống tương lai của bạn phụ thuộc vào chính bạn."

Vậy đó, nếu chỉ nghĩ và nói thì sẽ không bao giờ biến cái gì thành hiện thực được. Nếu đặt cuộc sống của mình vào tay của người khác, bố mẹ, anh chị em, họ hàng, sếp... thì cũng sẽ không biết cách chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.

No comments:

Post a Comment