Tuesday, July 26, 2011

Súp cà chua kiểu Âu: Tản mạn ...........

1. Các phiên bản của súp cà chua:
Bổ sung thêm thịt băm (sử dụng thịt bò ngon hơn) hoặc thịt ba chỉ xông khói (smoked bacon) vào súp.

- Nếu bổ sung thịt ba chỉ hun khói: thái hạt lựu -> cho vào chảo đảo cho rút mỡ, hơi xém -> Chắt bỏ mỡ thừa. Sau khi xay nhuyễn cà chua, cho thịt vào nấu chung.
- Nếu bổ sung thịt băm: đun nóng chảo với dầu ô liu -> cho thịt băm vào đảo cùng muối tinh, hạt tiêu đến khi chín kỹ -> chắt bỏ mỡ thừa. Sau khi xay nhuyễn cà chua, cho thịt vào nấu chung.

Bổ sung khoai tây, ớt Đà Lạt vào súp. 

- Nếu bổ sung ớt Đà Lạt: 1/2 quả ớt đỏ, thái nhỏ hạt lịu. Sau khi xào qua hành tây, tỏi, cho ớt vào đảo đều trước khi cho cà chua vào.
- Nếu bổ sung khoai tây: bớt 1/3 hoặc 1/2 cà chua, thêm 01 - 02 củ khoai tây tùy theo kích cỡ. Có hai cách bổ sung khoai tây:
* Cách 1: Thái khoai tây hình hạt lưu, cho vào nồi sau khi cho cà chua.
* Cách 2: Luộc nguyên khoai tây trong nồi riêng đến khi nhừ (nhớ cho một ít muối vào khi luộc). Nghiền kỹ khoai tây với một chút bơ và sữa. Sau khi xay nhuyễn cà chua, cho khoai tây đã nghiền vào nấu chung.

2. Thông tin dinh dưỡng của cà chua:
Cà chua có chứa chất chống ô xy hóa, giúp chống lại các thành phần gốc tự do và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm thiếu hụt vitamin A. Lượng carotenoid (lycopene) trong cà chua lớn, giúp giảm tác hại của tia tử ngoại (UV) đối với da và các chứng bệnh khác cho da. Lượng lycopene trong cà chua tăng gấp 2-3 lần khi qua chế biến ở nhiệt độ cao. Thông tin dinh dưỡng cà chua, xem thêm trang web cá nhân của T về face skin care (nhân tiện quảng cáo tí :)).

Sơ sơ thế, bài tới sẽ viết về loại súp khác :)

No comments:

Post a Comment